Khai mạc ITE HCMC – Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh đã được diễn ra thành công vào sáng ngày 7 tháng 8 năm 2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Hội chợ triển lãm năm nay được tổ chức với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”.
Khai mạc ITE HCMC – Thu hút hơn 3.500 chuyên gia
Hội chợ Du lịch Quốc tế – ITE HCMC năm nay có hơn 400 gian hàng thuộc về các doanh nghiệp tham dự, điều này mở ra nhiều cơ hội cho các đơn vị trong ngành du lịch, lữ hành kết nối và hợp tác thương mại. Dự kiến sau triển lãm sẽ có hơn 6.000 cuộc trao đổi B2B giữa người mua và hàng loạt đơn vị tham dự tại sự kiện triển lãm lần này.
Hội chợ diễn ra với quy mô lên đến 9.400m2, lớn hơn 88% so với lần diễn ra vào năm 2022, lượng gian hàng trưng bày và quy mô triển lãm cũng tăng 45%. Hội chợ ITE HCMC đã thu hút được các đơn vị, cơ quan tổ chức trong ngành du lịch trong và ngoài nước trưng bày tại triển lãm trong đó có các đại diện của các nước tham dự như đại diện Bộ quản lý du lịch Campuchia, Nhật Bản, Myanmar, Lào, Malaysia, các đại biểu đến từ 44 tỉnh thành của Việt Nam và các đơn vị từ 41 quốc gia khác trên thế giới tham dự.
Hội chợ ITE HCMC được đánh giá là sự kiện quan trọng trong công tác mở rộng thị phần, khai thác du lịch quốc tế tại Việt Nam, là sự kiện đột phá trong công tác quảng bá và tăng cường xúc tiến ngành du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
Tại Việt Nam, sự kiện hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất có chương trình Người mua quốc tế, điều này càng khẳng định cơ hội dành cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường ra ngoài quốc tế.
Đến với ITE HCMC còn có những lãnh đạo đại diện cho các nước trong khu vực, bên cạnh đó đây cũng là địa điểm dừng chân của 3.500 chuyên gia hàng đầu trong ngành du lịch cùng tham dự tại ngày khai mạc Hội chợ ITE HCMC 2023 này.
Những điểm nổi bật đáng chú ý tại Hội chợ ITE HCMC 2023
Hội chợ du lịch quốc tế diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 đã mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch nước nhà, hàng loạt các cơ chế, chính sách mang tính động lực cho ngành du lịch phát triển, kết hợp giữa giao lưu văn hóa, đoàn kết hợp tác hữu nghị giữa các quốc gia. Thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới ngay trong giai đoạn kỷ niệm 50 năm và 30 năm giữa các nước.
Diễn ra trong khuôn khổ hội chợ ITE HCMC có nhiều các hoạt động sự kiện nổi bật được tổ chức. Trọng tâm phải kể đến là diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch” và hàng hoạt các hoạt động đáng chú ý như:
- Diễn đàn quan hệ công chúng trong khu vực ASEAN diễn ra lần thứ 4
- Hội thảo chuyên đề về lĩnh vực du lịch và khách sạn với chủ đề “ Ngành Nghỉ dưỡng Việt Nam – Cơ hội và Thách thức”
- Hội thảo chiến lược trong tiếp thị và truyền thông nhằm thu hút được khách quốc tế vào Việt Nam.
- Hội thảo tìm ra các giải pháp để kích thích khách du lịch Hồi giáo.
- Hàng loạt các hoạt động thương mại, tăng xúc tiến đến các địa phương trong cả nước, kích thích tham quan và trải nghiệm dành cho du khách.
Hội chợ ITE HCMC 2023 đã mời được gần 200 người mua quốc tế đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đây là một trong những thị trường quốc tế trọng tâm và tiềm năng nhất của ngành du lịch Việt Nam đó là: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Bỉ, Croatia, Mỹ, Đức, Anh, Ba Lan, Pháp, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, GCC – Kuwait, Qatar, …Để tạo ấn tượng được với lượng khách hàng tiềm năng này doanh nghiệp cần thiết kế gian hàng triển lãm ấn tượng và quy mô nhất.