Khi tham gia triển lãm thì một doanh nghiệp sẽ cần có những loại chi phí nào?

loại chi phí tham gia triển lãm - type of cost of participating in the exhibition

Doanh nghiệp cần chuẩn bị các loại chi phí tham gia triển lãm đạt hiệu quả? Tham khảo 21 loại chi phí để đưa ra ngân sách cho công ty nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất khi tham gia triển lãm nhé.

Tổng hợp loại chi phí tham gia triển lãm chi tiết

Bước đầu tiên mà một doanh nghiệp phải làm khi quyết định tham gia triển lãm đó chính là lên ngân sách. Khi liệt kê ra được một cách chi tiết các khoản mục cần thiết sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng tính toán và phân bổ ngân sách cho hợp lý trong quá trình thực hiện.

Câu hỏi đặt ra cho một doanh nghiệp khi lần đầu tham gia triển lãm đó chính là : “Có bao nhiêu loại chi phí khi tham gia triển lãm?” và “Làm sao để có thể dự toán được tổng chi phí cần thiết cho một đơn vị khi tham gia triển lãm?”

  • Chi phí thiết kế gian hàng triển lãm
  • Chi phí cho gian hàng
  • Chi phí thuê địa điểm
  • Chi phí thuê ngoài thiết kế gian hàng hội chợ
  • Chi phí quản lý và dịch vụ: điện, nước, chất thải, gas, cước điện thoại, an ninh
  • Chi phí trang trí nội thất cho gian hàng
  • Chi phí vận chuyển vật liệu và sản phẩm
  • Chi phí bảo hiểm hoặc thuê kho lưu trữ
  • Chi phí thi công gian hàng hội chợ
  • Chi phí nhân sự
  • Chi phí hỗ trợ nhân viên điều hành gian hàng
  • Chi phí thuê PG-PB
  • Chi phí đồng phục
  • Chi phí ăn uống
  • Chi phí truyền thông
  • Chi phí thiết kế và in ấn tài liệu truyền thông
  • Chi phí họp báo hoặc truyền thông trước sự kiện
  • Chi phí sản xuất ấn phẩm, hàng mẫu
  • Chi phí quà tặng
  • Chi phí tài trợ
  • Chi phí hoạt động sự kiện
Ảnh gian hàng UL
Ảnh gian hàng UL

>>Có thể bạn quan tâm: Gian hàng đẹp: bí quyết đánh bóng thương hiệu tại hội chợ triển lãm

Trên đây là 21 loại chi phí tham gia triển lãm mà doanh nghiệp cần lưu ý. Trong tất cả các chi phí trên thi có 2 loại chi phí tham gia triển lãm là chi phí thi công gian hàng triển lãm và chi phí thiết kế gian hàng triển lãm sẽ được các đơn vị chú trọng nhất. Nguyên nhân là do gian hàng triển lãm chính là yếu tố quyết định đến sự nhận diện thương hiệu.

Trong số những loại chi phí tham gia triển lãm đã liệt kê ở trên, thì chi phí thi công và thiết kế gian hàng hội chợ thường được quan tâm nhiều nhất. Do gian hàng cũng chính là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, nên đầu tư vào khâu thiết kế và trang trí là một lựa chọn sáng suốt của các doanh nghiệp.

Tại Gia Long – Đơn vị thiết kế gian hàng hội chợ, thi công gian hàng triển lãm với gần 20 năm kinh nghiệm. Qúy khách có những thắc mắc hoặc khó khăn khăn khi tìm kiếm đơn vị thi công, thiết kế gian hàng triển lãm. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn một cách tận tình.

Các bài viết liên quan