Kế hoạch cần có trước khi doanh nghiệp tham gia triển lãm

Kế hoạch cần có trước khi tham gia triển lãm

Kế hoạch trước khi tham gia triển lãm? Để đạt được các kết quả tốt nhất khi tham gia hội chợ triển lãm, các công ty dù lớn hay nhỏ cũng nên lên kế hoạch tham gia hội chợ triển lãm rõ ràng, cụ thể. Nhờ vào bản kế hoạch ấy mà quá trình tham gia hội chợ của các công ty sẽ trở nên thuận lợi, suôn sẻ hơn. Sau đây, công ty Gia Long sẽ giới thiệu cho bạn những giai đoạn cần có trong một bản kế hoạch tham gia triển lãm:

Kế hoạch trước khi tham gia triển lãm dành cho doanh nghiệp

Giai đoạn 1:

Lập kế hoạch ban đầu

Thứ nhất, Xác định mục tiêu khi tham gia hội chợ

Không ít doanh nghiệp thắc mắc rằng kế hoạch cần có trước khi tham gia triển lãm như thế nào là hợp lý. Thu hút được bao nhiêu khách tham quan gian hàng? Tiếp cận bao nhiêu đối tác tiềm năng? Bao nhiêu đơn vị truyền thông đưa tin về gian hàng triển lãm của công ty bạn?…

Kê hoạch cần có trước khi doanh nghiệp tham gia triển lãm

Thứ hai, Liên hệ với ban tổ chức hội chợ triển lãm

Khi muốn tham gia hội chợ triển lãm, kế hoạch trước khi tham gia triển lãm của doanh nghiệp là cần liên hệ với ban tổ chức để biết thông tin và thỏa thuận về việc thuê mặt bằng gian hàng hội chợ triển lãm. Vấn đề cần trao đổi với ban tổ chức, bao gồm:

– Chi phí thuê mặt bằng gian hàng: báo giá chi tiết về các chi phí thuê mặt bằng, phí quản lí, vệ sinh, phí điện, nước, … trong suốt quá trình chuẩn bị và diễn ra hội chợ triển lãm.

– Các thông số của gian hàng triển lãm: Tổng diện tích, chiều cao tối đa của gian hàng được sử dụng.

– Về thời gian: thời gian đăng kí gian hàng, thời gian thi công gian hàng triển lãm và thời gian diễn ra hội chợ triển lãm, thời gian tháo dỡ gian hàng hội chợ triển lãm.

Khi nắm rõ thông tin các vấn đề này thì công ty có thể chủ động linh hoạt hơn khi tham gia hội chợ.

>>Có thể bạn quan tâm: Khi tham gia triển lãm thì một doanh nghiệp sẽ cần có những loại chi phí nào?

Thiết kế gian hàng triển lãm

Thứ ba, Lập dự toán ngân sách

Bạn có thể tham khảo các loại chi phí khi tham gia hội chợ triển lãm mà công ty cung cấp.

Thứ tư, Đăng ký

Kế hoạch trước khi tham gia triển lãm tiếp đến là việc đăng ký tham gia.  Sau khi đăng ký tham gia triển lãm, công ty nên xác định đơn vị thiết kế thi công gian hàng hội chợ. Lựa chọn mẫu thiết kế gian hàng sáng tạo, độc đáo và  ấn tượng. Cần bám sát thời gian, tiến độ thiết kế thi công gian hàng hội chợ để kịp thời gian hoàn thiện công trình.

Giai đoạn 2: Lập kế hoạch cuối cùng

Kế hoạch trước khi tham gia triển lãm cần quan tâm là kế hoạch về truyền thông như in ấn banner, tờ rơi,…cập nhật thông tin trên website của công ty, gửi giấy mời tham dự cho khách hàng.

Lên kế hoạch tổ chức sự kiện, hoạt động tại gian hàng triển lãm (nếu có).

Chuẩn bị nhân sự cho quá trình tham gia hội chợ: Nhân viên trực gian hàng, nhân viên PB – PG…

 

Các bài viết liên quan