Top 3 kinh nghiệm trưng bày gian hàng triển lãm thu hút khách tham quan

kinh nghiệm trưng bày gian hàng triển lãm

Kinh nghiệm trưng bày gian hàng triển lãm giữ vai trò vô cùng quan trọng. Đến với hội chợ triển lãm, điều làm nên sự thành công của một gian hàng đó là cách bày trí gian hàng. Dù gian hàng của doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì việc trưng bày sao cho phù hợp, bắt mắt và thu hút khách tham quan vẫn là yếu tố rất quan trọng. Sau đây, Gia Long xin được chia sẻ một số bí quyết giúp quý khách có thêm kinh nghiệm trong việc trưng bày gian hàng triển lãm của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm trưng bày gian hàng triển lãm thu hút khách tham quan

Trưng bày gian hàng theo tiêu chí chung của hội chợ triển lãm

Việc trưng bày gian hàng triển lãm sao cho nổi bật nhất, có được nét đặc trưng riêng rất quan trọng. Nhưng bên cạch đó, quý khách hàng cần bám sát với tiêu chí của triển lãm để có thể trưng bày sản phẩm, dịch vụ đúng với mục đích chung của kì hội chợ. Và từ đó chọn ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp, hướng đến đúng thị hiếu và nhu cầu của khách tham quan. 

Bày trí gian hàng phù hợp với vị trí, diện tích và không gian của gian hàng

Lựa chọn vị trí là một trong những yếu tố quan trong khi trưng bày gian hàng triển lãm. Dù tham gia bất kì hội chợ triển lãm nào, các doanh nghiệp cũng nên chọn cho mình những vị trí phù hợp, thuận lợi để thu hút khách tham quan nhất. Những vị trí thường dễ gây sự chú ý và có nhiều khách tham quan nhất là gần các cổng chính và gần khu trung tâm của triển lãm. Có một vị trí gian hàng đẹp sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng.​

Bố trí - trưng bày gian hàng ấn tượng
Bố trí – trưng bày gian hàng ấn tượng

Diện tích mỗi gian hàng là có hạn, chỉ nằm trong một phạm vi nhất định. Vì vậy, khi trưng bày gian hàng triển lãm, doanh nghiệp cần thiết kế và tính toán để phù hợp với không gian gian hàng. Nếu diện tích gian hàng hơi khiêm tốn, doanh nghiệp không nên trưng bày quá nhiều sản phẩm. Bởi vì như vậy sẽ gây rối mắt, khiến cho khách tham quan cảm thấy bối rối với các sản phẩm. Chỉ nên chú trọng trang trí những sản phẩm mà doanh nghiệp muốn nhấn mạnh trong kì triển lãm. Ngược lại, nếu gian hàng có diện tích lớn nhưng doanh nghiệp lại không biết tận dụng hợp lý thì sẽ rất lãng phí. Doanh nghiệp nên thiết kế gian hàng sao cho có thể tận dụng tối đa không gian nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ tại triển lãm.

>>Có thể bạn quan tâm: Những câu hỏi thường gặp khi tham gia hội chợ triển lãm cho doanh nghiệp

Trưng bày sản phẩm đẹp mắt và thu hút khách hàng

Trưng bày sản phẩm bắt mắt sẽ góp phần tạo nên sức hút, đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng các trang thiết bị hỗ trợ làm nổi bật các sản phẩm như quầy, tủ, kệ, bục trưng bày… Khi bố trí sản phẩm doanh nghiệp nên sắp xếp một cách hợp lý, khoa học để dễ dàng thu hút tầm nhìn của khách tham quan.

Ngoài ra, để tăng thêm vẻ đẹp cho gian hàng, hệ thống đèn chiếu sáng cũng cần lắp đặt sao cho tạo được hiệu ứng thu hút cho sản phẩm.

Cách trưng bày sản phẩm làm nên sự thành công không nhỏ đối trong quá trình thi công gian hàng hội chợ. Hi vọng những chia sẻ của Gia Long sẽ giúp quý doanh nghiệp tham khảo được cách trưng bày gian hàng phù hợp nhất.

Các bài viết liên quan